วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฟักข้าว หรือ Gac Fruit มาเป็น ฟักข้าว แคปซูล

ฟักข้าว หรือ  Gac Fruit                  
    ภายในผลแก็กหรือฟักข้าว มีไลโคโพทีนมากกว่าในมะเขือเทศถึง 70 เท่า และ เบต้าแคโรทีนมากกว่าแครอทถึง 20 เท่า
    ผลแก็ก หรือ ฟักข้าว
    ผลแก็กพบได้ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม นับเป็นผลไม้ที่มีคุณอนันต์ต่อร่างกายมนุษย์ แก็ก เป็นภาษาเวียดนามซึ่งชาวเวียดนามจะผูกพันกับแก็กมากเป็นพิเศษถึงขนาดเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหารเพื่องานเฉลิมฉลองที่สำคัญๆเช่น งานแต่งงาน เป็นต้น ในอดีตชาววียดนามยังนำผลแก็กมาใช้ทั้งเป็นยาและอาหาร เช่น นำไปพอกแผลเพื่อรักษาแผลและช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและข้อ รับประทานเพื่อการส่งเสริมสุขภาพของดวงตาเพื่อการมองเห็นที่ดี ส่งเสริมระบบการไหลเวียนของเส้นเลือดและช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าเสริมสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย
     สำหรับความเชื่อที่มีแต่โบราณถึงปัจจุบัน เชื่อว่าผลแก็กสามารถทำให้เรามีชีวิตยืนยาว และความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น การวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า ผลแก็กประกอบด้วยสารรสีส้ม หรือที่รู้จักกันในชื่อแคโรทีนอยด์ และไลโคโพทีน ในปริมาณสูง สารเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทั้งสิ้น
     นอกจากนี้ในผลแก็กยังมีปริมาณวิตามินอีจากธรรมชาติ หรือ
แอฟา-โทโคเฟอรอล รวมทั้งแร่ธาตุบางชนิดเช่น เหล็ก สังกะสี ในปริมาณสูงอีกด้วย

    สิ่งที่จะดูโดดเด่นเป็นพิเศษในผลแก็กก็คือ ในผลแก็กจะประกอบด้วยกรดไขมันที่จับอยู่กับแคโรทีนอยด์ ที่เรียกว่าไลโปแคโรทีน (Lipocarotenes) ที่จะนำแคโรทีนอยด์ไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ปกติร่างกายจะดูกซึมแคโรทีนอยด์ไปใช้ประโยชน์ได้ 5% แต่จากการศึกษาแคโรทีนอยด์จากผลแก็ก ทำให้แก็กมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งในด้านความสดชื่น และความกระปรี้กระเปร่าแก่ร่างกาย ชะลอความขชราก่อนวัยอันควร เสริทสุขภาพของดวงตาโดยเฉพาะเรื่องการมองเห็นและสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็ง ดูแลระบบการไหลเวียนโลหิตภายในร่างกาย สุขภาพของหลอกเลือด และเสริมสุขภาพของต่อมลูกหมาก เป็นต้น 
     ปัจจุบัน ฟักข้าว นำมาผลิตเป็น ผลิตภัณฑ์ "ฟักข้าว แคปซูล" ให้คุณค่าเท่ากับรับประทานฟักข้าวแท้ๆ แต่สะดวกกว่า ราคาถูกกว่า
     ปัจจุบัน ฟักข้าว ถูกน้ำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ "ฟักข้าว แคปซูล" ราคากล่องละ 420 บาท/1 กล่อง
      (1 กล่องมี 3 แผงรวม 30 แคปซูล)
       สอบถาม และ สั้งซื้อได้ที่

       คุณ วีระชัย  ทองสา  โทร.
084-6822645 , 085-0250423
              อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น